โรงเรียนบ้านลาดช้าง(ระคนกิจศึกษา)

แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา

คุณภาพสถานศึกษา

เป้าหมายที่  ๑   ผู้อำนวยการสถานศึกษาและครูและบุคลากรทางการศึกษาไม่ถูกร้องเรียนหรือถูกร้องเรียนแต่มีการตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่มีมูลความผิด คิดเป็นร้อยละ ๐

เป้าหมายที่  ๒   มีนักเรียนที่มีความสามารถในการอ่านและการเขียนวิชาภาษาไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ  ๕

เป้าหมายที่  ๓   – ดำเนินการสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี  ดังนี้   ๑. ด้านความมั่นคง ๒. ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน ๓.ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพมนุษย์ ๔. ด้านการสร้างโอกาส ความเสมอภาคและเท่าเทียมกันทางสังคม ๕. ด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ๖. ด้านด้านปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ

                    – ดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ  ปีงบประมาณ ๒๕๖๕  ดังนี้ ๑.ด้านความปลอดภัย  ๒. ด้านโอกาส  ๓. ด้านคุณภาพ ๔. ด้านประสิทธิภาพ

                    – ดำเนินการตาม จุดเน้น สพป.นครนายก  ดังนี้ ๑. สร้างโอกาสทางการศึกษา  ๒. พัฒนาการคิด สื่อสารอ่านเขียนได้  ๓. ปลอดภัยทุกพื้นที่ ๔. โรงเรียนมีมาตรฐาน ๕. การบริหารมีประสิทธิภาพ   ๖. ใส่ใจธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ๗. น้อมนำศาสตร์พระราชา ๘. ครูและบุคลากรทางการศึกษามืออาชีพ

เป้าหมายที่  ๔   สถานศึกษามีผลงานเป็นแบบอย่าง ได้รับยกย่อง และมีผู้นำไปประยุกต์ใช้หรือได้รับรางวัลสูงกว่าระดับเขตพื้นที่หรือรางวัลระดับจังหวัด

เป้าหมายที่  ๕   มีนักเรียนทีมีผลการเรียนเฉลี่ย ๕ กลุ่มสาระการเรียนรู้หลัก คือ ภาษาไทย คณิตศาสตร์  วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา และ ภาษาอังกฤษ  เฉลี่ยระดับ ๓ ขึ้นไปร้อยละ ๘๐-๑๐๐

คุณภาพด้านการพัฒนาบุคลากร

เป้าหมายที่  ๑   มีนักเรียนที่มีความสามารถในการอ่านและการเขียนวิชาภาษาไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ ๕

เป้าหมายที่  ๒   สถานศึกษามีผลงานเป็นแบบอย่าง ได้รับยกย่อง และมีผู้นำไปประยุกต์ใช้หรือได้รับรางวัลสูงกว่าระดับเขตพื้นที่หรือรางวัลระดับจังหวัด

เป้าหมายที่  ๓   ผู้อำนวยการสถานศึกษาและครูและบุคลากรทางการศึกษาไม่ถูกร้องเรียนหรือถูกร้องเรียนแต่มีการตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่มีมูลความผิด คิดเป็นร้อยละ ๐

เป้าหมายที่  ๔   สถานศึกษาดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ  ปีงบประมาณ ๒๕๖๕  ดังนี้ การลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้  , การอ่านออกเขียนได้ , การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน , การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก , การส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง , การท่องจำในสิ่งที่ควรจำและนำไปฝึกคิดวิเคราะห์ และอื่น

เป้าหมายที่  ๕   ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาทางวิชาชีพ ตั้งแต่ร้อยละ ๑๐๐ 

คุณภาพด้านผู้เรียน

เป้าหมายที่  ๑   มีนักเรียนที่มีความสามารถในการอ่านและการเขียนวิชาภาษาไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ ๕

เป้าหมายที่  ๒   มีนักเรียนทีมีผลการเรียนเฉลี่ย ๕ กลุ่มสาระการเรียนรู้หลัก คือ ภาษาไทย คณิตศาสตร์  วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา และ ภาษาอังกฤษ  เฉลี่ยระดับ ๓ ขึ้นไปร้อยละ ๘๐-๑๐๐

เป้าหมายที่  ๓   ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาทางวิชาชีพ ตั้งแต่ร้อยละ ๙๐-๑๐๐ 

เป้าหมายที่  ๔   ผู้อำนวยการสถานศึกษาและครูและบุคลากรทางการศึกษาไม่ถูกร้องเรียนหรือถูกร้องเรียนแต่มีการตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่มีมูลความผิด คิดเป็นร้อย

เป้าหมายที่  ๕   สถานศึกษามีผลงานเป็นแบบอย่าง ได้รับยกย่อง และมีผู้นำไปประยุกต์ใช้หรือได้รับรางวัลสูงกว่าระดับเขตพื้นที่หรือรางวัลระดับจังหวัด

คุณภาพด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้

เป้าหมายที่  ๑   มีนักเรียนทีมีผลการเรียนเฉลี่ย ๕ กลุ่มสาระการเรียนรู้หลัก คือ ภาษาไทย  คณิตศาสตร์  วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา และ ภาษาอังกฤษ  เฉลี่ยระดับ ๓ ขึ้นไปร้อยละ ๘๐-๑๐๐

เป้าหมายที่  ๒   สถานศึกษามีการประชุมวางแผนงาน โครงการหรือกิจกรรมที่ปฏิบัติงานร่วมกับผู้ปกครองและชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม โดยผู้อำนวยการสถานศึกษาเป็นผู้นำในการทำงานเชิงรุกร่วมกับชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองและชุมชนในการพัฒนาสถานศึกษา มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนตามศักยภาพด้วยความเต็มใจอย่างดี และมีการรายงานผลการดำเนินงานต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง