แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
คุณภาพสถานศึกษา
เป้าหมายที่ ๑ ผู้อำนวยการสถานศึกษาและครูและบุคลากรทางการศึกษาไม่ถูกร้องเรียนหรือถูกร้องเรียนแต่มีการตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่มีมูลความผิด คิดเป็นร้อยละ ๐
เป้าหมายที่ ๒ มีนักเรียนที่มีความสามารถในการอ่านและการเขียนวิชาภาษาไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ ๕
เป้าหมายที่ ๓ – ดำเนินการสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี ดังนี้ ๑. ด้านความมั่นคง ๒. ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน ๓.ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพมนุษย์ ๔. ด้านการสร้างโอกาส ความเสมอภาคและเท่าเทียมกันทางสังคม ๕. ด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ๖. ด้านด้านปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ
– ดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ปีงบประมาณ ๒๕๖๕ ดังนี้ ๑.ด้านความปลอดภัย ๒. ด้านโอกาส ๓. ด้านคุณภาพ ๔. ด้านประสิทธิภาพ
– ดำเนินการตาม จุดเน้น สพป.นครนายก ดังนี้ ๑. สร้างโอกาสทางการศึกษา ๒. พัฒนาการคิด สื่อสารอ่านเขียนได้ ๓. ปลอดภัยทุกพื้นที่ ๔. โรงเรียนมีมาตรฐาน ๕. การบริหารมีประสิทธิภาพ ๖. ใส่ใจธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ๗. น้อมนำศาสตร์พระราชา ๘. ครูและบุคลากรทางการศึกษามืออาชีพ
เป้าหมายที่ ๔ สถานศึกษามีผลงานเป็นแบบอย่าง ได้รับยกย่อง และมีผู้นำไปประยุกต์ใช้หรือได้รับรางวัลสูงกว่าระดับเขตพื้นที่หรือรางวัลระดับจังหวัด
เป้าหมายที่ ๕ มีนักเรียนทีมีผลการเรียนเฉลี่ย ๕ กลุ่มสาระการเรียนรู้หลัก คือ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา และ ภาษาอังกฤษ เฉลี่ยระดับ ๓ ขึ้นไปร้อยละ ๘๐-๑๐๐
คุณภาพด้านการพัฒนาบุคลากร
เป้าหมายที่ ๑ มีนักเรียนที่มีความสามารถในการอ่านและการเขียนวิชาภาษาไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ ๕
เป้าหมายที่ ๒ สถานศึกษามีผลงานเป็นแบบอย่าง ได้รับยกย่อง และมีผู้นำไปประยุกต์ใช้หรือได้รับรางวัลสูงกว่าระดับเขตพื้นที่หรือรางวัลระดับจังหวัด
เป้าหมายที่ ๓ ผู้อำนวยการสถานศึกษาและครูและบุคลากรทางการศึกษาไม่ถูกร้องเรียนหรือถูกร้องเรียนแต่มีการตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่มีมูลความผิด คิดเป็นร้อยละ ๐
เป้าหมายที่ ๔ สถานศึกษาดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ปีงบประมาณ ๒๕๖๕ ดังนี้ การลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ , การอ่านออกเขียนได้ , การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน , การบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็ก , การส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง , การท่องจำในสิ่งที่ควรจำและนำไปฝึกคิดวิเคราะห์ และอื่น
เป้าหมายที่ ๕ ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาทางวิชาชีพ ตั้งแต่ร้อยละ ๑๐๐
คุณภาพด้านผู้เรียน
เป้าหมายที่ ๑ มีนักเรียนที่มีความสามารถในการอ่านและการเขียนวิชาภาษาไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ ๕
เป้าหมายที่ ๒ มีนักเรียนทีมีผลการเรียนเฉลี่ย ๕ กลุ่มสาระการเรียนรู้หลัก คือ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา และ ภาษาอังกฤษ เฉลี่ยระดับ ๓ ขึ้นไปร้อยละ ๘๐-๑๐๐
เป้าหมายที่ ๓ ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาทางวิชาชีพ ตั้งแต่ร้อยละ ๙๐-๑๐๐
เป้าหมายที่ ๔ ผู้อำนวยการสถานศึกษาและครูและบุคลากรทางการศึกษาไม่ถูกร้องเรียนหรือถูกร้องเรียนแต่มีการตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่มีมูลความผิด คิดเป็นร้อย
เป้าหมายที่ ๕ สถานศึกษามีผลงานเป็นแบบอย่าง ได้รับยกย่อง และมีผู้นำไปประยุกต์ใช้หรือได้รับรางวัลสูงกว่าระดับเขตพื้นที่หรือรางวัลระดับจังหวัด
คุณภาพด้านการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้
เป้าหมายที่ ๑ มีนักเรียนทีมีผลการเรียนเฉลี่ย ๕ กลุ่มสาระการเรียนรู้หลัก คือ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา และ ภาษาอังกฤษ เฉลี่ยระดับ ๓ ขึ้นไปร้อยละ ๘๐-๑๐๐
เป้าหมายที่ ๒ สถานศึกษามีการประชุมวางแผนงาน โครงการหรือกิจกรรมที่ปฏิบัติงานร่วมกับผู้ปกครองและชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม โดยผู้อำนวยการสถานศึกษาเป็นผู้นำในการทำงานเชิงรุกร่วมกับชุมชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครองและชุมชนในการพัฒนาสถานศึกษา มีส่วนร่วมในการส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียนตามศักยภาพด้วยความเต็มใจอย่างดี และมีการรายงานผลการดำเนินงานต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง